การเป็น นายทุน รับ ขายฝาก ต้องทำอย่างไร

Find Your Dream Home  > Real Estate >  การเป็น นายทุน รับ ขายฝาก ต้องทำอย่างไร
0 Comments
นายทุน รับ ขายฝาก

การขายฝากเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เหมือนจำนองหรือไมโครไฟแนนซ์ แต่ขายฝาก พิเศษกว่านั้น นั่นคือผู้ร้องขอต้องใช้อสังหาริมทรัพย์ค้ำประกัน ทรัพย์สินชิ้นนั้นต้องไม่มีหนี้อื่นผูกมัด นอกจากนี้ กฎหมายยังให้นิติบุคคลหรือบุคคลทั่วไปเป็นนายทุนได้ โดยผลตอบแทนก็คือดอกเบี้ย และต้องไปทำสัญญายังกรมที่ดินต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ผู้ลงทุนจะได้กรรมสิทธิ์ในโฉนดที่ดินเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันทันที จนกว่าจะสิ้นสุดสัญญาซื้อขายหรือไถ่ถอน ซึ่งทุกวันนี้มี นายทุน รับ ขายฝาก ที่ให้บริการอยู่ ในบทความจะมาพูดถึงการเป็นนายทุนให้ได้รู้จักว่าควรทำอย่างไรบ้าง 

การสร้าง Passive Income ของ นายทุน รับ ขายฝาก 

ในกฎหมายฝากขาย มีการกล่าวถึง นายทุน รับ ขายฝาก ซึ่งได้รับผลตอบแทน 2 ต่อด้วยกัน โดยสามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้ 

  • รายได้ดอกเบี้ยคงที่ – ผลตอบแทนแบบไม่ผันผวน ตลอดอายุสัญญา รับผลตอบแทนสูงกว่าเมื่อเทียบกับการฝากเงินกับการลงทุนประเภทอื่นหรือสถาบันการเงิน วางแผนการเงินให้เป็นเรื่องง่าย 
  • โฉนดที่ดินค้ำประกัน – จะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของนายทุนทันทีที่ผู้ขายฝาก (ผู้ขอรับทุน) ไม่สามารถไถ่ถอนได้เนื่องจากมีเงินไม่พอ จะมีมูลค่าเป็น 2 เท่าของเงินกู้ นายทุน รับ ขายฝาก สามารถนำไปขายต่อทำกำไรได้ทันที 

การขายฝาก มีความเสี่ยงอย่างไร 

นายทุน รับ ขายฝาก ถ้าจัดทำเอกสารและปฏิบัติให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างถูกต้องพร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ จะช่วยลดความเสี่ยงในการรับขายฝากได้เกือบทั้งหมด ก็จะเหลือแค่ความเสี่ยงจากมูลค่า หรือก็คือราคาซื้อขายจริงของที่ดินซึ่งเอามาค้ำประกันว่ามีความคุ้มค่าต่อการรับซื้อฝากหรือไม่ บริษัทรวมแหล่งนายทุนหรือนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่น่าเชื่อถือจะช่วยให้ นายทุน รับ ขายฝาก ดำเนินการได้ง่ายขึ้น นั่นคือ 

  • เพิ่มผลตอบแทนการลงทุน (ฝากขาย เริ่มต้น 9% ต่อหนึ่งปี) 
  • เพิ่มความมั่นใจ ป้องกันความเสี่ยงในการลงทุน คัดกรองอสังหาริมทรัพย์ที่ค้ำประกัน โดยตีราคาซื้อและขายจริงจากบริษัทประเมินตามมาตรฐานสถาบันการเงินและถูกจดทะเบียนจากสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  
  • ดำเนินการขั้นตอนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย 
  • ตรวจสอบงานเอกสารและข้อมูล รวมถึงประสานงานได้ดี 
  • ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนตามความต้องการเฉพาะบุคคล กระจายความเสี่ยงการลงทุน (Diversified Investment) ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เช่น วางแผนเกษียณ วางแผนการลงทุน วางแผนการศึกษาบุตร เป็นต้น 

บทความนี้ที่กล่าวมาเป็นการอธิบายเกี่ยวกับการเป็น นายทุน รับ ขายฝาก ซึ่งเป็นประโยชน์มากแก่ใครก็ตามที่ต้องการเป็นนายทุน ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถทำอาชีพนี้ได้ แต่ต้องเป็นคนมีความสามารถและอยู่กับความเสี่ยงเหล่านี้ได้ดี แต่ก็ไม่ต้องกังวลเพราะทุกวันนี้มีบริษัทที่บริการ นายทุน รับ ขายฝาก โดยจะช่วยลดความเสี่ยงที่เผชิญอยู่และเพิ่มผลตอบแทนให้ด้วย